Menu Close

หลุยส์ ซัวเรซ ความเจ็บปวดของผู้ที่ถูกเลือก ให้ลงจากยานแม่

หลังจากฤดูกาลอันเลวร้ายของบาร์เซโลน่าจนทำให้มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีม จากกีเก้ เซเตียน มาเป็นโรนัลด์ คูมัน ซึ่งมันก็ตามมาด้วยข่าวร้ายคือการที่สโมสรประสบกับปัญหาการเงินอย่างหนัก และคูมันจะต้องทำการปล่อยตัวผู้เล่นที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกไป เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะค่าแรงนักเตะที่ต้องแบกอยู่อย่างมหาศาล และหนึ่งในคนที่คูมันชี้เป้าว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขาก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก๋าชาวอุรุกวัยนั่นเอง

ซึ่งเหตุผลก็คือซัวเรซนั้นมีอายุปาเข้าไป 33 ปีแล้วถึงแม้ว่าเขาจะเก่งแต่ด้วยวัยเริ่มเข้าสู่ปลายทางอาชีพแล้ว และยังเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เล่นดาวดังค่าตัวแพงอีกด้วยมันจึงทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในลิสต์ที่ต้องถูกปล่อยตัว และมันก็กลายเป็นเหมือนข่าวร้ายอย่างมากสำหรับเขา แฟนบอลบาร์เซโลน่าที่รักในตัวเขา รวมไปถึงกัปตันทีมอย่างลีโอเนล เมสซี่ ที่มีซัวเรซเป็นเหมือนคู่หูทั้งในและนอกสนามของเขามาตลอดหกปี ทำให้การย้ายออกจากทีมครั้งนี้ถึงกับเป็นการแยกทางกันด้วยน้ำตาเลยทีเดียว

และหลังจากที่มีข่าวว่าเขาเป็นส่วนเกินบนยานแม่ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะระดับเขานั้นจะเป็นที่หมายปองของบรรดาทีมใหญ่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปจับคู่กับโรนัลโด้ที่ตูรินหรือจะเป็นหลายทีมในลีกใหญ่ต่าง ๆ ที่เป็นข่าวกับเขา แต่สุดท้ายแล้วปลายทางที่เขาเลือกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นอีกหนึ่งคู่แข่งแย่งแชมป์ลาลีกาโดยตรงของบาร์เซโลน่าอย่างแอตเลติโก มาดริดนั่นเอง ซึ่งมันก็เท่ากับว่าถ้าหากฤดูกาลนี้เขาไปได้สวยกับทีมตราหมีทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และที่สำคัญถ้าหากทำอันดับจบสูงกว่าบาร์เซโลน่าได้แล้วละก็ มันจะเหมือนเป็นการตบหน้าฉาดใหญ่โรนัลด์ คูมัน และบอร์ดบริหารอย่างโจเซฟ บาร์โตเมว โดยตรงเลยทีเดียวที่เลือกให้เขาต้องเก็บของออกจากทีมที่เขารัก และเพื่อนรักอย่างเมสซี่ ซึ่งเขาเองก็พึ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์แล้วเมื่อถูกนักข่าวถามว่าถ้ายิงประตูบาร์ซ่าได้เขาจะทำอย่างไร และซัวเรสก็ได้ตอบไปว่าเขากะไม่ตะโกนดีใจอย่างสุดเหวี่ยงเหมือนยิงทีมอื่น แต่เขาจะชี้นิ้วไปที่ไหนซักที่หนึ่งแทน ซึ่งคงพอจะเดากันได้ว่าปลายนิ้วของซัวเรซนั้นจะชี้ไปที่ใด

สำหรับผลงานการเริ่มต้นกับทีมใหม่ก็ต้องบอกว่าหลุยส์ ซัวเรซทำได้ดีเลยทีเดียวหลังจากเปิดฤดูกาลไปได้สามนัด เขาสามารถยิงได้แล้วถึง 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ ซึ่งมันทำให้เห็นว่าถึงจะอายุเยอะแต่ไฟในตัวและพลังการทำลายตาข่ายของเขาก็ยังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม งานนี้คงต้องดูกันยาว ๆ ว่าสุดท้ายแล้วการเลือกให้เขาออกไปจากทีมของคูมันจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ วันที่ทีมตราหมีบุกมาเยือนคัมป์ นู คงจะมีช็อตประทับใจระดับเรียกน้ำตาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน