Menu Close

“มหาเทพ” ไร้สังกัด วัตฟอร์ดประกาสแยกทางเวลเบ็คแล้วกลายเป็นฟรีเอเยนต์

เป็นอีกครั้งที่ชีวิตต้องพบกับความยากลำบากของกองหน้าที่แฟนบอลบ้านเราตั้งฉายาเชิงเสียดสีแกมประชกให้ว่า “มหาเทพแดนนิซิอุส” หรือแดนนี่ เวลเบ็ค หลังจากมีการประกาศออกมาจากทางสโมสรวัตฟอร์ดต้นสังกัดล่าสุดของเขาแล้วว่า ทางสโมสรได้ทำการยกเลิกสัญญากับตัวนักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทีมของพวกเขาต้องตกชั้นลงไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนส์ชิพในฤดูกาลนี้

เป็นที่เข้าใจกันได้ว่าทีมที่ตกชั้นลงไปเล่นในลีกที่ต่ำลงไปนั้น คงจะมีผลกระทบเรื่องรายได้ตามมาอยู่แล้วและทางวัตฟอร์ดเองก็คงไม่สามารถที่จะแบกรับภาระค่าเหนื่อยที่สูงแตะหลักแสนปอนด์ต่อสัปดาห์ของเวลเบ็คได้ และที่สำคัญก็ดูเหมือนว่าตัวของเวลเบ็คเองก็ไม่ได้ช่วยให้ทีมดีขึ้นแต่อย่างใด ออกไปทางสำรองเสียมากมากกว่าอย่างฤดูการล่าสุดเขาลงสนามให้ทีมแบบสลับตัวจริงบ้างสำรองบ้างรวมกันไปแค่เพียง 20 นัดกับผลงาน 3 ประตูกับจ่ายอีก 1 ลูกเท่านั้นเอง มันคงไม่คุ้มค่าที่ทางสโมสรต้องจ่ายค่าเหนื่อยที่ถือว่าแพงมากสำหรับนักฟุตบอลลีกรองให้กับผู้เล่นที่สร้างประโยชน์ให้กับทีมได้เพียงแค่นี้ มันจึงทำให้เวลเบ็คต้องกลายเป็นมหาเทพที่ไร้บัลลังก์ในที่สุด

แดนนี่ เวลเบ็ค ถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่มีเส้นทางอาชีพที่ถือว่าอาภัพมากคนหนึ่ง โดยที่เขาเริ่มต้นจากอคาเดมี่ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของทีมในฐานะนักเตะดาวรุ่งอนาคตไกลของปีศาจแดง รวมไปถึงหลายคนมองว่าเขาคือกองหน้าความหวังของทีมชาติอังกฤษอีกด้วย โดยจุดเด่นของเขาที่มีติดตัวมาคือความเร็ว ความขยันทุ่มเทวิ่งไล่อย่างเต็มที่ ซึ่งมันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่บรรดาผู้จัดการทีมทั้งหลายโปรดปราน เพราะมันสามารถต่อยอดขึ้นไปได้อีกมากจากการฝึกฝนและเรียนรู้ แต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้นเมื่อตัวของเวลเบ็คนั้นถูกปัญหาอาการบาดเจ็บแวะมาทักทายอยู่บ่อย ๆ จนดูเหมือนว่าพัฒนาการของเขาจะหยุดชะงักไปจนกลายเป็นว่าเขาเสียความมั่นใจไปจนหมด และกลายเป็นตัวตลกของแฟนบอลฝั่งตรงข้ามให้ล้อกันอย่างสนุกปาก และพอสิ้นสุดยุคแห่งป๋าเฟอร์กี้บรมกุนซือผู้ปลุกปั้นเขามา อนาคตของเวลเบ็คกับผีแดงก็ดูจะเหลือน้อยเต็มทีจนทำให้เขาต้องย้ายออกไปจากทีม

ซึ่งผู้ที่ยังเชื่อในตัวเขาจนรับไปปั้นต่อก็ไม่ใช่ใครที่ไหนคืออาร์แซน เวนเกอร์ ที่ขณะนั้นกุมบังเหียนไอ้ปืนใหญ่อยู่นั่นเอง ซึ่งสิ่งที่เวนเกอร์ชื่นชอบในตัวของเวลเบ็คก็คือความมุ่งมั่นทุ่มเทของเขานี่แหละ แถมมีความเร็วอีกด้วยเมื่อเขาตกไปอยู่ในความดูแลของเวนเกอร์ทำให้หลายคนออกมาบอกว่าเขาอาจจะกลายเป็นอองรีคนต่อไปเลยทีเดียว แต่ก็เหมือนเดิมเหมือนกับว่าปัญหาบาดเจ็บจะไม่ปล่อยเขาไปง่าย ๆ จนทำให้เขาลงในลีกให้อาร์เซน่อลไปแค่ 88 เกมเท่านั้นตลอดเวลา 5 ปีที่อยู่กับทีมแถมไม่มีปีไหนจะยิงได้เกิน 5 ประตูเลย จนถูกปล่อยฟรีไปอยู่กับวัตฟอร์ดและไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดตกชั้นจนถูกปล่อยตัวออกจากทีมอย่างในปัจจุบัน

ปัจจุบันเขาอายุ 29 ปี ก็ถือว่ายังพอมีเวลาที่จะหาช่วงเวลาดี ๆ กับทีมซักทีมหนึ่งก่อนที่จะเลิกเล่น และก็มีทีมที่ให้ความสนใจในตัวเขาอยู่พอสมควร แต่ส่วนมากก็ยังคงติดที่ค่าเหนื่อยที่เขายังคงต้องการสูงแตะหลักแสนปอนด์อยู่นั่นเองจึงทำให้ยังไม่มีทีมไหนคว้าตัวไป ยังไงก็ขอเอาใจช่วยให้มหาเทพของแฟน ๆ หาทีมใหม่ได้โดยเร็วและประสบความสำเร็จกับทีมใหม่ได้ซักที